ใบงาน ฟรี สื่อการสอน
ใบงาน ฟรี สื่อการสอน

ไฟล์แผนหน้าเดียว ครบทุกองค์ประกอบของแผนการสอน ดาวน์โหลดฟรี

วันนี้ ใบงาน.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์แผนหน้าเดียว ครบทุกองค์ประกอบของแผนการสอน  ซึ่งเป็นไฟล์ในรูปแบบ PowerPoint สามารถนำไปแก้ไขได้ ตุณครูท่านไหนที่กำลังมองหาไฟล์แผนหน้าเดียว สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ

แจกไฟล์แก้ไข แผนการสอนหน้าเดียว
“ครบทุกองค์ประกอบของแผนการสอน”

บางครั้งเราตั้งคำถามว่า “แผนการสอน เขียนให้ใครสอน”
เคยทำแผนแบบหลายหน้า เเล้วงงตัวเอง เลยจะทำแผนหน้าเดียว ให้ง่ายกับตัวเอง เพราะตัวเองเป็นคนสอน เกิดคำถามต่อมาว่า “อ้าว เเล้วมันจะครบองค์ประกอบของแผนหรอ” คำตอบ คือ ครบเเน่นอนในหน้าเดียว เเต่มันไม่ละเอียด เเต่ละเอียดไปก็งงตัวเองอีก หันกลับไปมองแผนการสอนหน้าเดียวของญี่ปุ่น มันทำให้การเรียนรู้มีความจับต้องได้ เเละง่ายกับครูต่อการสอนใช้ที่สุด

การเขียนแผนการสอนหน้าเดียว ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะกระแสการเปลี่ยนแปลงนี้มีมาระยะหนึ่งเเล้ว ซึ่งควรผลักดันให้เกิดการยอมรับในกระทรวงศึกษาธิการต่อไป เปลี่ยนมายาคติของการเขียนแบบเล่มหนา เพื่อส่ง มาเป็นการเขียนแผนที่สามารถนำไปสอนได้จริง ๆ “มาสร้างสังคมเเห่งการสอนตามแผนกันเถอะครับ อย่าให้แผนการสอนแยกขาดออกจาการสอนเลย”

สิ่งที่ท้าทายต่อความเป็นปฏิฐานนิยม ของแบบฟอร์มแผนการสอนดั้งเดิม คือ ต้องมีระเบียบการเขียน เน้นไปที่หนังสือราชการที่เชื่อว่า จะสามารถสร้างการยอมรับได้ “ยิ่งเยอะหน้ายิ่งดี” หากเราสามารถยอมรับได้ว่า แผนการสอนสามารถใช้อักษรที่ไม่ใช่ตัวราชการได้ ยอมรับว่าแผนการสอนสามารถจัดฟอร์มให้สวยงามได้ เเละยอมรับว่าแผนการสอนสามารถยืดหยุ่นเชิงโครงสร้างได้ ความเป็นปฏิฐานนิยมเเบบเดิมที่เรารับรอง จะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เเละที่สำคัญ คือ การเขียนแผนการสอนหน้าเดียว มีคุณภาพ เพราะในประเทศผู้นำด้านการศึกษา เขาเขียนแผนหน้าเดียวกันมาเยอะเเล้ว ขอให้ทุกส่งร่วมส่งต่อ สร้างวัฒนธรรมทางแผนการสอนแบบใหม่ ให้แพร่กระจายมากขึ้น

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

%d bloggers like this: